Fix Protect View : Office has detected a problem with this file…


1. Protect View : Office has detected a problem with this file là gì

Protect View : Office has detected a problem with this file. editing it may harm your computer. Click for more detail. Bạn đã thấy thông báo này chưa? và bạn đã fix nó được chưa?

Đây thật sự không phải là lỗi mà chỉ là một thông báo Protect file cảnh báo người dùng chúng ta có thể xem toàn bộ nội dung trích dẫn bên dưới từ trang Microsoft

Xác thực tệp Office là tính năng thực hiện kiểm tra bảo mật trên các tệp. Nếu Xác thực tệp Office phát hiện sự cố với tệp, tệp đó không thể mở được.

Vị trí đáng tin cậy là một thư mục trên máy tính hoặc trên mạng của bạn. Bất kỳ tệp nào bạn đặt ở vị trí đáng tin cậy đều có thể mở mà không cần Trung tâm tin cậy kiểm tra. Ngoài ra, tệp không được mở ở Chế độ xem được bảo vệ.

Các tệp từ Internet và từ các vị trí có khả năng không an toàn khác có thể chứa vi-rút, sâu hoặc các loại phần mềm độc hại khác. Các tác nhân này có thể gây hại cho máy tính của bạn. Để giúp bảo vệ máy tính của bạn, Office  mở các tệp từ các vị trí có khả năng không an toàn này ở Chế độ xem được bảo vệ. Bằng cách sử dụng Chế độ xem được bảo vệ, bạn có thể đọc tệp và kiểm tra nội dung của tệp. Ngoài ra, bạn có thể giảm thiểu các rủi ro liên quan đến các hành động được đề cập trong phần "Triệu chứng".

Trường hợp này thường hay gặp trên các dòng office 2010, 2013,… trở lên . Tuy nhiên việc này cũng gây ra cho chúng ta khá khó chịu khi phải làm việc với nhiều tệp file trong Excel. Trong bài viết ngày hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn tắt thông báo nhanh chóng với vài thao tác đơn giản.

2. Hướng dẫn cách fix lỗi

Cách 1: Thao tác nhanh khi mở file bạn Nhấn Phím F2  > Enable editing > Ok

Cách 2: Chỉnh mặc định tắt thông báo cho tất cả các file bạn làm như sau

File > Option > Trust center > Trust center Settings.. > File Block Settings – Open selected file types in Protected View and allow editings.

3. Kết luận

Trên đây là bài hướng dẫn fixed lỗi: “Protect View : Office has detected a problem with this file. editing it may harm your computer.Click for more detail .” chúc các bạn thành công nhé!

Mr HIT

Tôi tên là Lê Hiền một người đam mê Công nghệ thông tin và các Thủ thuật

Đăng nhận xét

Vui lòng comment tại đây để tham gia thảo luận. Chúng tôi sẽ xử lý các hình thức spam link. Bạn có thể để lại comments với dạng backlink

Mới hơn Cũ hơn