Tăng kích cở chữ trong Windows



1. Giới thiệu về Font chữ trong HĐH Windows 

Nếu bạn là một người thường xuyên phải làm việc, học tập tên máy tính với hệ điều hành Windows, thì  việc điều chỉnh size chữ (Font chữ) để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn đóng vai trò vô cùng quan trọng tại sao lại vậy. Đó là lý do vì sao trên HĐH Windows luôn có tính năng cho phép thay đổi kích cỡ font chữ như ý muốn và cách thực hiện điều này cũng vô cùng đơn giản. Trong bài viết này bạn hãy cùng tôi thực hành nhé.

Lợi ích khi chỉnh cỡ chữ trên máy tính

  • Chỉnh cỡ chữ trên máy tính mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích khác nhau. Cụ thể như sau:
  • Giúp tăng khả năng đọc và hiểu thông tin: Khi kích thước chữ được tăng lên, nó sẽ dễ đọc hơn, giúp cho người dùng có thể đọc và hiểu thông tin nhanh hơn.
  • Giảm căng thẳng cho mắt: Điều chỉnh kích thước chữ sẽ giúp giảm căng thẳng cho mắt khi đọc hoặc làm việc trên máy tính trong thời gian dài.
  • Phù hợp với nhu cầu sử dụng: Chỉnh cỡ chữ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người. Ví dụ như người già hoặc người có vấn đề về thị lực có thể tăng kích thước chữ để đọc được tốt hơn.
  • Điều chỉnh kích thước chữ trên các thiết bị khác nhau: Với việc chỉnh cỡ chữ, người dùng có thể điều chỉnh kích thước chữ phù hợp trên các thiết bị khác nhau. Như laptop, máy tính bảng, điện thoại di động, giúp đảm bảo tính đồng nhất của các thông tin trên các thiết bị.
  •  Tăng hiệu quả làm việc: Khi kích thước chữ được điều chỉnh phù hợp, người dùng sẽ có trải nghiệm làm việc hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất công việc,...

2. Hướng dẫn cách thay đổi kích cỡ Font chữ theo ý muốn

Bước 1: Windows + R --> desk.cpl


Bước 2: Tại mục Scale and layout bạn click vào mũi tên như hình 


Bước 3: Bạn chọn size phù hợp với mình rồi apply nhé đây có thêm 2 tuỳ chỉnh là 125% và 150 %. Tuỳ theo kích cỡ màn hình mà bạn có có thể tuỳ chọn vào mục Advanced scaling settings phía bên dưới.

Chú ý: Nếu máy tính của bạn đang chạy Windows 10 Creators Update trở lên, hệ điều hành nãy sẽ không hỗ trợ thay đổi kích cỡ font hệ thống , vì vậy, việc cài thêm phần mềm hỗ trợ từ bên thứ ba là cần thiết, ví dụ như ứng dụng System Font Changer.

3. Kết luận

Như vậy qua bài viết trên tôi đã hướng dẫn các bạn cách để chúng ta thay đổi kích cỡ chữ trong HĐH Windows. Trong quá trình thực hành nếu có gì khó khăn hay vướng mắc các bạn hãy bình luận vào bên dưới để mình hỗ trợ nhé.

Mr HIT

Tôi tên là Lê Hiền một người đam mê Công nghệ thông tin và các Thủ thuật

Đăng nhận xét

Vui lòng comment tại đây để tham gia thảo luận. Chúng tôi sẽ xử lý các hình thức spam link. Bạn có thể để lại comments với dạng backlink

Mới hơn Cũ hơn