Hướng dẫn thay đổi hình nền login screen Windows 10


Nhiều người sẽ cho rằng màn hình khóa trên PC / Laptop là mặc định hoặc máy tính sẽ lựa chọn ngẫu nhiên. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thay đổi màn hình khóa của Windows theo ý thích của mình. Trong bài viết ngày hôm nay HIT sẽ hướng dẫn các bạn các bước thay đổi hình nền logon screen trên Windows 10.

1. Thay đổi hình nền Login screen Windows 10

Bước 1:  Chuột phải vào desktop > Personalization


Bước 2: Bên trái chọn Lock screen > Bên phải mục ''choose your picture" > Browse > tại đây bạn chọn hình nền mà mình muốn thay đổi là xong.

Ngoài ra còn một số tính năng khác khá là hay như hiệu ứng Slideshow trình diễn ảnh các bạn có thể tham khảo thêm trong các mạc tuỳ chỉnh khác cũng rất là đơn giản.

2. Thay đổi hình nền desktop Windows 10

Việc thay đổi hình nền desktop thật sự rất dễ dàng từ các dòng từ Windows XP tới nay các bạn làm như sau:

Cách 1: Thay đổi trong Personalization

Bước 1:  Chuột phải vào desktop > Personalization


Bước 2: Bạn làm tương tự như hình trên Background > Browse > mục your picture > chọn hình bạn muốn set làm hình nền. Trong mục Choose a fit là tính năng cân chỉnh hình ảnh theo chiều ngang hay chiểu dọc, bạn tuỳ chỉnh sao cho vừa với mắt mình là được vì có review sẵn > Exit

Cách 2: Đổi hình nền trực tiếp tại vị trí chọn ảnh

Bước 1: Tìm 1 tấm ảnh mà bạn muốn đặt làm hình nền nên chọn ảnh có độ phân giải phù hợp với màn hình máy tính của bạn thường thì tôi hay chọn ảnh có kích thước 1920 x 1200 pixel. Nếu bạn có hình cá nhân mà muốn đặt làm hình nền thì cũng đừng quá lo vì trên Windows có sẵn tính năng căng chỉnh ảnh như cách 1 mình nói ở trên rồi nhé.

Bước 2: Chuột phải vào tấm ảnh bạn muốn set làm hình nền >Set as desktop background > Hoàn thành

3. Kết luận

Như vậy qua bài viết trên HIT đã hướng dẫn các bạn thay đổi hình nền desktop với nhiều cách khác nhau. Hi vọng có thể giúp được nhiều bạn chưa biết. Chúc các bạn thành công!
 
Mr HIT

Tôi tên là Lê Hiền một người đam mê Công nghệ thông tin và các Thủ thuật

Đăng nhận xét

Vui lòng comment tại đây để tham gia thảo luận. Chúng tôi sẽ xử lý các hình thức spam link. Bạn có thể để lại comments với dạng backlink

Mới hơn Cũ hơn