Mẹo sử dụng một số phím tắt nóng trên PC - Laptop bạn cần biết

Hello xin chào các bạn tôi là HIT đây, hôm nay chúng ta lại gặp nhau trong chuyên mục thủ thuật Windows. Trên mạng có nhiều bài viết nói về chủ để này rồi tuy nhiên trong bài viết hôm nay các bạn hãy cùng mình trải nghiệm thực tế các tổ hợp phím tắt nâng cao và có cả hình ảnh minh hoạ.

1. Phần dành cho trình duyệt Chrome và Cốc Cốc

1.1. Mở lại tab trên trình duyệt đã đóng

Nếu bạn vô tính đóng một tab chỉ cần nhấn “Ctrl + Shift + T” để mở lại tab vừa mới đóng ngay lập tức nó sẽ phục hồi cho bạn nhé.


1.2. Mở tab mới

Nếu bạn là người thường xuyên làm việc trên trình duyệt như Chrome hay Cốc Cốc bạn sẽ phải liên tục mở tab mới. Tuy nhiên, mỗi lần mở tab bạn lại phải sử dụng đến chuột nó sẽ làm bạn chậm đi, vì vậy sử dụng “Ctrl + T” để mở tab mới sẽ là lựa chọn hiệu quả nhất.

Mở tab mới với tính năng ẩn danh

Lợi ích của việc mở tab ẩn danh bằng Google Chrome 

  • Không bị lưu lại bất kì lịch sử, cookie hay cache nào.
  • Điện thoại chạy mượt hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn.
  • Bảo mật được thông tin duyệt web của bạn.
Sử dụng “Ctrl + Shift + N” để mở tab mới ẩn danh nhé



2. Phần dành cho Windows

  2.1 Chuyển nhanh cửa sổ

Khi làm việc bạn sẽ cần mở nhiều phần mềm và rất nhiều cửa sổ khác nhau và để chuyển qua lại các cửa sở bạn nên sử dụng tổ hợp phím “Alt + Tab” mẹo sử dụng máy tính.


2.2. Tạm khóa nhanh máy tính:

Tạm khóa máy tính khi có việc gấp cần rời khỏi bàn làm việc mà không muốn người khác xem vì máy tính bạn chứa thông tin bảo mật, bạn nhấn tổ hợp phím “Windows +L”.


2.3. Mẹo mở nhanh tài liệu với Windows Explorer

Truy cập nhanh các tài liệu, phân vùng ổ đĩa C, D,...Bạn sử dụng phím“Windows +E


2.4. Hoàn tác ở mọi nơi 

Bạn có biết bạn có thể hoàn tác gần như bất kỳ hành động nào trên máy tính không? “Ctrl + Z” là phím nóng “kinh điển” và chắc chắn bạn đã biết về nó, tuy nhiên lưu ý rằng hoàn tác không chỉ áp dụng cho việc gõ văn bản. Nếu vô tình xóa hoặc di chuyển một tệp tin, bạn có thể nhấn “Ctrl + Z” để đưa nó trở lại vị trí (“Ctrl + Y” sẽ làm lại bất cứ thao tác bạn đã làm).


2.5. Thoát toàn bộ ra màn hình chính

Khi đang làm việc bạn mở rất nhiều tệp, nhiều cửa sổ để xử lý. Lúc này nếu bạn muốn thoát ra màn hình Desktop thì bạn làm thế nào?


Nhấn phím “Windows + D” là có thể thoát ra màn hình chính mà không đóng bất kỳ cửa sổ nào.

4. Phím tắt cho YouTube

Như bạn đã biết sử dụng phím cách để tạm dừng một video trên YouTube nhưng có thể bạn không biết sử dụng phím “K” cũng cho kết quả tương tự. Ngoài ra bạn có thể sử dụng phím “J” và “L” sẽ tua lại hoặc tua đi 10 giây, “M” để tắt tiếng.


5. Kết luận

Như vậy qua bài viết trên thì tôi đã giới thiệu cho các bạn một số phím tắt khá là hữu dụng trên Windows rất thích hợp cho các bạn văn phòng. Còn nhiếu phím tắt khác nữa hi vọng các bạn có thể góp ý trong bài viết để thảo luận hoặc để bổ sung cho bài viết thêm hoàn thiện. Chúc các bạn thành công!

Mr HIT

Tôi tên là Lê Hiền một người đam mê Công nghệ thông tin và các Thủ thuật

Đăng nhận xét

Vui lòng comment tại đây để tham gia thảo luận. Chúng tôi sẽ xử lý các hình thức spam link. Bạn có thể để lại comments với dạng backlink

Mới hơn Cũ hơn