Hướng dẫn cách xoay màn hình trên Windows - Cách khắc phục khi bị xoay


1. Xoay màn hình trên Windows

Là hiện tượng màn hình làm việc của Windows bị xoay ngang, xoay dọc bất thường khiến bạn không quen? Bạn không biết phải làm sau để xoay lại màn hình Desktop hay Laptop như ban đầu? Vậy thì hãy đọc bài viết này của mình để có hướng khắc phục nhé.

2. Nguyên nhân máy tính bị xoay màn hình

Khi bạn gặp phải trường hợp này thì đừng quá lo lắng, không phải do máy tính bị lỗi hiển thị mà chỉ đơn giản là do bạn đã vô tình ấn nhầm tính năng Hotkey (Tổ hợp phím tắt xoay màn hình). Nếu muốn xoay lại màn hình như cũ cũng rất dễ dàng, không hề tốn nhiều thời gian. Nếu máy tính của bạn có Card VGA Onboard thì trong lúc cài đặt Driver mặc nhiên là hệ thống sẽ mặc định Enable Hotkey này.

3. Hướng dẫn cách khắc phục

Mình nói luôn cách khắc phục nhanh chứ mà ngồi đọc thì nó mệt lắm. Sử dụng tổ hợp phím tắt để xoay màn hình dọc, ngang, trái, phải,… theo ý muốn của mình. Cụ thể, tính năng của các nút tắt trên bàn phím như sau:
  • CTRL + ALT + Mũi tên lên: Xoay ngang mặc định
  • CTRL + ALT + Mũi tên xuống: Xoay đảo ngược lại màn hình
  • CTRL + ALT + Mũi tên trái: Xoay sang trái 90 độ
  • CTRL + ALT + Mũi tên phải: Xoay sang phải 90 độ

Dựa vào hình trên thì bạn đã biết cách bấm sao cho màn hình nó quay về như cũ rồi đúng không. Phần còn lại thì tắt luôn cái tính năng HotKey không cần thiết này luôn cho nó khoẻ.

Bước 1: Chuột phải vào màn hình Desktop - Graphics Options  


Bước 2: Tiếp theo bạn chọn Hot Keys - Disable để vô hiệu tính năng này thế là xong.

4. Kết luận

Như vậy qua bài viết trên tôi đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục tình trạng màn hình bị xoay: ngang, dọc, trên, dưới,... Hi vọng qua bài viết này có thể giúp được cho nhiều bạn lỡ khi gặp phải tình trạng oái ăm này. Chúc các bạn thành công nhé! 

Mr HIT

Tôi tên là Lê Hiền một người đam mê Công nghệ thông tin và các Thủ thuật

Đăng nhận xét

Vui lòng comment tại đây để tham gia thảo luận. Chúng tôi sẽ xử lý các hình thức spam link. Bạn có thể để lại comments với dạng backlink

Mới hơn Cũ hơn