Tìm hiểu về Sitelink và các loại Sitelink


Hello xin chào các bạn mình là admin của hienit.com. Chúc các bạn một ngày mới thật vui vẻ, hạnh phúc công việc thuận lợi nhé. Hôm nay chúng ta lại gặp nhau trong mục bào viết về SEO Web. Và hôm nay tôi và các bạn hãy tìm hiểu một chút về một thuật ngữ có tên là Sitelink nhé.

Kết quả tìm kiếm từ google hienit.com


1. Sitelink là gì, tìm hiểu về Sitelink

Sitelink được xem là một trong những search feature thông dụng nhất hiện nay. Đa số cụm từ tìm kiếm có chứa tên thương hiệu đều có sitelink và kèm theo nhiều truy vấn khác nhau, chẳng hạn như truy vấn tìm kiếm thông tin (informational query). 

2. Khám phá 4 loại sitelink 

Từ khi ra mắt đến nay, sitelink đã có nhiều cập nhật và cách hiển thị đa dạng. Theo đó, Google đã tiến hành thay đổi nhiều yếu tố như hình thức của sitelink trên kết quả tìm kiếm, số lượng sitelink được hiển thị. Dưới đây là một số loại sitelink thông dụng hiện nay.

Paid sitelink (sitelink trả phí) 

Paid sitelink (sitelink trả phí) được hiển thị dưới dạng mẫu quảng cáo. Sự khác nhau lớn nhất giữa paid sitelink và những loại khác là bạn có thể dễ dàng quản lý URL và text hiển thị trên mẫu quảng cáo, những dạng sitelink khác sẽ được tạo tự động và tùy theo thuật toán để quyết định link và content. 

Organic sitelink (sitelink tự nhiên) 

Organic sitelink (sitelink tự nhiên) hiển thị cho phần lớn cụm từ có tên thương hiệu hoặc có thể chứa 6 sitelink điều hướng đến các trang trên website. Organic sitelink thường sẽ chỉ hiển thị trên kết quả tìm kiếm top đầu. 
 

Organic one-line sitelink (sitelink tự nhiên 1 vòng) 

Organic one-line sitelink (sitelink tự nhiên dạng 1 vòng) thường sẽ xuất hiện cho nhiều dạng truy vấn khác nhau, sẽ gồm có 4 sitelink. Các sitelink này điều hướng đến những trang khác trên website hoặc chuyển trực tiếp tới content có trong trang thông qua fragment (#) link. 

Organic sitelink search box (sitelink tự nhiên dạng box) 

Organic sitelink search box (sitelink tự nhiên dạng box) giúp người dùng tìm kiếm và nhanh chóng đến thẳng kết quả tìm kiếm của app hoặc website, chỉ xuất hiện cho những cụm từ tìm kiếm có tên thương hiệu và được thêm tự động bởi Google. 

Thông qua việc bổ sung structured data cho trang chủ, sitelink search box sẽ giúp người dùng nắm rõ thông tin về website hơn, nhưng việc này không bắt buộc và không đồng nghĩa với sitelink search box 100% sẽ hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm. 

3. Kết luận

Như vậy qua bài viết trên mình đã giới thiệu với các bạn sơ qua về thuật ngữ Sitelink. Trong bài tiếp theo thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn cách nào để cho Web của bạn có thể hiển thị được Sitelink nhé. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Tổng hợp Internet
Mr HIT

Tôi tên là Lê Hiền một người đam mê Công nghệ thông tin và các Thủ thuật

Đăng nhận xét

Vui lòng comment tại đây để tham gia thảo luận. Chúng tôi sẽ xử lý các hình thức spam link. Bạn có thể để lại comments với dạng backlink

Mới hơn Cũ hơn