Mẹo đi backlink hiệu quả bạn nên biết


1. Giới thiệu

Như các bạn đã biết backlink rất quan trọng đối với 1 website. Trong bài viết trước mình có giới thiệu về backlink cũng như tầm quan trọng của nó trong SEO. Trong bài viết ngày hôm nay thì tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn mẹo để đi backlink hiệu quả.

2. Những nơi bạn có thể đi backlink

  • Chọn nơi đi backlink: Các web/blog cho phép comment, các forum, link profile,....
  • Kiểu link đi: Link trần or anchotext (Hạn chế đi link trần-> nên đặt tại Profile)
  • Đặt backlink đúng từ khóa của bạn cần liên kết. Ví dụ: từ khóa của mình là ” thủ thuật máy tính”, vậy trong một nội dung có từ “thủ thuật máy tính” mà  ta cần link đến bài viết về thủ thuật máy tính.

Tôi chia sẻ cho các bạn đoạn code HTML bên dưới để đặt backlink theo kiểu Anchotext

 <a href=”https://www.hienit.com/2024/06/meo-di-back-link-hieu-qua.html”>Mẹo đi backlink hiệu quả</a>

3. Mẹo để đi backlink hiệu quả

3.1. Tạo bài viết có nội dung tốt để tạo backlink

Bạn cần phải tạo ra bài viết có giá trị về nội dung lẫn hình thức. Do vậy việc tạo ra bài viết hấp dẫn là một cách kiếm backlink hiệu quả nhất và lâu dài nhất. Hạn chế quăng cái link web bạn vào nhé?

Để bài viết của bạn có giá trị hơn nữa bạn nên tạo ra các bài viết có tính hướng dẫn từ cơ bản cho đến nâng cao, bài viết có nội dung Trend thì càng tốt, bài viết có hình ảnh minh họa rõ ràng, có video clips ví dụ nếu có thể,… Khi  người khác vào web của bạn thấy bài có nội dung hay người ta sẽ chia sẻ ở những chỗ khác vào tạo thành một vệ tinh rất tốt cho việc marketing SEO.

Để thực hiện việc này bạn có thể tạo blog, tạo website riêng và nhưng liên kết trong bài viết này cũng được gọi là backlink tự nhiên người ta hay gọi là thuật ngữ SEO vệ tinh.

3.2. Để lại những lời nhận xét tốt và hay

Comment (Nhận xét) là cách đơn giản và miễn phí để nhận được backlink, bạn chắc sẽ không khó khăn để đi đến các blog cùng chủ đề và để lại comment.

Điều quan trọng bạn cần tránh những kiểu comment spam kiểu vô tri, vô thưởng vô phạt để lại những câu vô ý nghĩa “xin con tem”, “hay đấy!”, “post nhiều lên nhé!” v.v.. Những comment kiểu này chắc chắn chẳng có giá trị và rất gây phản cảm, thậm chí có thể bị admin trang web đó xóa ngay và luôn, bạn cứ tin tôi đi nếu bạn quản lý một blog mà người khác vào comments mấy câu vớ vẫn để lại link thì bạn sẽ thế nào. Do vậy bạn cần phải thận trọng trong việc viết mấy comment sao cho có thiện cảm, nếu bạn viết tốt thì bạn sẽ có thể tìm kiếm những “đồi tác” trong việc trao đổi thông tin kinh nghiệm hoặc trao đổi liên kết.

4. Kết luận

Như vậy qua bài viết này chắc hẵn các bạn đã biết được làm sao để có thể đi backlink hiệu quả rồi chứ. Ngay bây giờ hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng cho mình những backlink hiệu quả và an toàn nhé.

Mr HIT

Tôi tên là Lê Hiền một người đam mê Công nghệ thông tin và các Thủ thuật

Đăng nhận xét

Vui lòng comment tại đây để tham gia thảo luận. Chúng tôi sẽ xử lý các hình thức spam link. Bạn có thể để lại comments với dạng backlink

Mới hơn Cũ hơn