Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Win 10 cực đơn giản và nhanh chóng



1. Giới thiệu tính năng Reset This PC trên Windows

Trong quá trình sử dụng máy tính hệ điều hành Windows thường xảy ra lỗi và ngày càng trở nên chậm chạp từ nhiều nguyên nhân khác nhau, vậy nên khôi phục Windows về tình trạng tốt nhất là điều vô cùng cần thiết.

Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay hienit.com sẽ hướng dẫn các bạn cách để phục hồi Windows về trạng thái tốt nhất như lúc mới cài đặt. Một tính năng rất độc đáo trên Windows 10 đó là "Reset This PC" sẽ giúp khôi phục cài đặt gốc máy tính Windows 10 đơn giản. Cùng theo dõi nhé với mình nhé!

2. Hướng dẫn Recovery Windows

Bước 1: Windows  + I để vào màn hình Setting Windows như hình




Bước 2: Click vào Update & Security


Bước 3: Ngay mục bên trái chọn Recovery - Get started


Ở đây chúng ta có 2 lựa chọn
  1. Keep my files: Chỉ xóa thư mục chứa Windows ổ đĩa C và Reinstall lại Windows đây là mộ kiểu cài đặt Windows giống như các version trước gọi là Repair. 
  2. All drives: Tất cả các ổ đồng nghĩa với việc xoá luôn các ổ đĩa D, E nếu như trước đó bạn chia ổ đĩa vật lý thành 2 ổ luận lý.
Màn hình tiếp theo xuất hiện với 2 lựa chọn


  1. Just remove my files: chỉ xóa các tập tin: Nên chọn nếu bạn vẫn là người sử dụng máy sau khi reset Win 10, và không muốn tốn quá nhiều thời gian.
  2.  Remove files and clean the drive: xóa mọi dữ liệu (từ file đến driver). Mất nhiều thời gian hơn, nhưng nếu bạn muốn bán hoặc tặng máy cho người khác thì nên sử dụng lựa chọn này.
Bước 4: Chọn Next khi màn hình hiển thị cửa sổ cảnh báo



Màn hình xuất hiện Ready to reset this PC -> Chọn Reset để khởi động lại máy và bắt đầu quá trình reset Windows 10. Bạn sẽ mất khoảng thời gian từ 20~120 phút tùy kích thước dữ liệu,

Final: Sau khi hoàn thành màn hình khóa Lock Screen hiện lên -> Gõ chính xác tên người dùng & mật khẩu để truy cập vào máy tính.

3. Kết luận

Như vậy qua bài viết trên tôi đã hướng dẫn các bạn cách để Recovery Windows 10 về nguyên bản gốc với tính năng Reset this PC có sẵn trên Windows. Chúc các bạn thành công và đừng quên like và share bài viết giúp mình nếu thấy hay nhé.
Mr HIT

Tôi tên là Lê Hiền một người đam mê Công nghệ thông tin và các Thủ thuật

Đăng nhận xét

Vui lòng comment tại đây để tham gia thảo luận. Chúng tôi sẽ xử lý các hình thức spam link. Bạn có thể để lại comments với dạng backlink

Mới hơn Cũ hơn