Kiểm tra thời gian sử dụng Windows


1. Giới thiệu

Thường là sau khi cài đặt Windows, nếu không sử dụng key để active Windows người dùng sẽ có một khoảng thời gian sử dụng nhất định là khoảng 30 -180 ngày. Sau khi hết hạn sử dụng, chúng ta sẽ tiến hành cài đặt lại Win từ đầu. Vậy làm cách nào để có thể kiểm tra được thời gian sử dụng Windows, để biết thời gian hết hạn? Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để chúng ta kiểm tra thời gian sử dụng của Windows.

2. Cách kiểm tra thời gian sử dụng của Windows

Cách 1: Kiểm tra thời hạn sử dụng Windows với Winver

Cách thực hiện: Windows + R -  Nhập winver vào nhấn Enter.

Kiểm tra thời gian sữ dung Windows với Winver


Trong bảng này cũng hiển thị Version Build của Windows 10 chính xác mà bạn đang sử dụng

Phần Evaluation copy. Expires 01/11/2021 02:25 - Hiển thị thời gian hết hạn sử dụng của Windows  

Cách 2: Kiểm tra thời hạn sử dụng Windows bằng Command Prompt


Bước 1: Windows -  nhập từ khóa cmd trên thanh tìm kiếm của Windows. Sau đó, tại kết quả nhấp chuột phải và chọn Run as administrator để mở Command Prompt với quyền administrator

Bước 2: Tại đây, bạn sẽ nhập lệnh vào cửa sổ cmd với lệnh slmgr.vbs -xpr hoặc slmgr.vbs /xpr. Cuối cùng nhấn Enter để thực thi lệnh này.

Thông báo về thời hạn sử dụng Windows

3. Kết luận:

Như vậy qua bài viết trên tôi đã hướng dẫn các bạn một số cách để chúng ta có thể xem được hạn sử dụng Windows một cách hiệu quả. Bạn sẽ biết được thời gian hết hạn chính xác khi sử dụng Windows là bao nhiêu từ đó chúng ta có thể lên lịch để cài đặt lại bản Windows trước khi hết hạn. Bên cạnh đó, người dùng sẽ biết được bản Win của mình có được active vĩnh viễn hay không.

Nothing  Impossible ! 
Mr HIT

Tôi tên là Lê Hiền một người đam mê Công nghệ thông tin và các Thủ thuật

Đăng nhận xét

Vui lòng comment tại đây để tham gia thảo luận. Chúng tôi sẽ xử lý các hình thức spam link. Bạn có thể để lại comments với dạng backlink

Mới hơn Cũ hơn