Tìm hiểu về thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh của Blogger

Thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh của Blogger 2024


1. Giới thiệu về Robots Header Tags

Bạn đã bao giờ tự hỏi công cụ tìm kiếm xếp hạng bài viết của bạn tên google như thế nào chưa? Và bạn đã bao giờ nghe đến robot công cụ tìm kiếm chưa? Nếu chưa thì bài này sẽ rất quan trọng đối với bạn và Blog của bạn.

Nói thêm 1 chút nhé khi bạn xuất bản một bài đăng trên blog khi đó các rô-bốt của công cụ tìm kiếm này tiếp tục thu thập dữ liệu blog của bạn thường xuyên dựa trên các thẻ tiêu đề rô-bốt tùy chỉnh. 

Do đó, bắt buộc phải đặt thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh để giúp blog của bạn hiển thị trong các công cụ tìm kiếm. Khi bạn đã thiết lập thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh cho blog của mình, bạn không cần phải truy cập vào công cụ quản trị trang web của công cụ tìm kiếm để lập chỉ mục các bài đăng trên blog của mình. Nó tự động thu thập dữ liệu blog của bạn thường xuyên và lập chỉ mục tất cả các bài đăng, trang và các tệp phương tiện khác của bạn.

Trong bài viết này hienit.com sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập trong thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh của Blogger và nó sẽ tất có lợi trong việc xếp hạng trong trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm và các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, DuckDuckGo và các công cụ khác cho Blog của bạn.

2. Liệt kê và giải thích tất cà "Custom Robots Header Tags" 

1. all 

Thẻ tiêu đề tất cả cho phép trình thu thập thông tin tìm kiếm thu thập dữ liệu blog của bạn và lập chỉ mục nội dung có sẵn mà không có bất kỳ giới hạn nào.

2. noindex

Tiêu đề noindex được sử dụng khi bạn không muốn bất kỳ nội dung cụ thể nào được lập chỉ mục. Ví dụ cụ thể: Giả sử bạn đang Quản trị một trang web Thương mại điện tử và bạn không muốn lập chỉ mục các ưu đãi có sẵn cho các mặt hàng vì các ưu đãi này có sẵn trong một khoảng thời gian nhất định và không phải là vĩnh viễn.

3. nofollow

Trước khi tìm hiểu về thẻ tiêu đề nofollow, bạn nên biết về thẻ tiêu đề dofollow. Trên thực tế, thẻ dofollow và nofollow được sử dụng cho các liên kết ngoài. Nếu bạn đặt liên kết ngoài trên trang web của mình mà không có thẻ thì theo mặc định, liên kết đó sẽ được coi là dofollow và rô-bốt tìm kiếm sẽ đi qua liên kết đó, nhưng nếu bạn không muốn rô-bốt tìm kiếm nhìn thấy liên kết ngoài của bạn, hãy sử dụng thẻ nofollow. Sắp tới mình sẽ có một bài viết nói rõ hơn về 2 thẻ này để các bạn có thể hiểu rõ và hình dung sao cho đúng.

4. none

Thẻ không kết hợp thuộc tính nofollownoindex của cả hai thẻ. Việc sử dụng thẻ không sẽ ngăn nội dung của bạn được các công cụ tìm kiếm xem cũng như các liên kết của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

5. noarchive

Thẻ này mục đích chỉ dẫn Google search rằng bản sao trang của bạn được lưu trong bộ nhớ đệm không được lưu trữ trên máy chủ của Google. Bản sao bộ đệm là bản sao mà Google tạo trong khi thu thập dữ liệu trang của bạn và lưu làm bản sao lưu trong trường hợp trang hiện tại của bạn bị hỏng.

6. nosnippet

Đoạn mã là những đoạn văn bản nhỏ xuất hiện trên một trang web. Nếu bạn không muốn đoạn trích xuất hiện trên một trang cụ thể, thay vào đó hãy sử dụng thẻ nosnippet.

7. noodp

Là một thư mục khổng lồ chứa các liên kết đến các trang web khác. Thẻ noodp hướng dẫn Google không sử dụng tiêu đề và mô tả của các thư mục đó. Tuy nhiên, tính đến năm 2017, Dự án Thư mục Mở đã kết thúc.

8. notranslate

Nếu bạn muốn chặn bản dịch trên trang web của mình, hãy sử dụng thẻ notranslate

9. noimageindex

Công cụ tìm kiếm sẽ hủy lập chỉ mục hình ảnh trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm nếu thẻ này được sử dụng. Hình ảnh có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn nội dung, do đó bạn nên sử dụng chúng một cách hợp lý.

10. unavailable_after

Khi thẻ này được thiết lập, Googlebot sẽ biết khi nào nên ngừng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web. Khi một trang web cung cấp tài liệu quảng cáo, thẻ này có thể được sử dụng (ưu đãi có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định).

Bộ sưu tập thẻ này khá hữu ích để áp dụng các thẻ tiêu đề robot riêng biệt trong Blogger.

3. Kết luận

Như vậy qua bài viết trên tôi đã giải thích cho các bạn hiểu nội dung các tuỳ chỉnh trong phần Custom Robots  Header Tags. Trong phần 2 tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm cách nào để thiết lập thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh trong Blogger?. ..
Mr HIT

Tôi tên là Lê Hiền một người đam mê Công nghệ thông tin và các Thủ thuật

Đăng nhận xét

Vui lòng comment tại đây để tham gia thảo luận. Chúng tôi sẽ xử lý các hình thức spam link. Bạn có thể để lại comments với dạng backlink

Mới hơn Cũ hơn